Quá trình nghe diễn ra như thế nào?
30.10.20
Xem thêm bài

Giải pháp cho MẤT THÍNH LỰC MỘT BÊN – không phẫu thuật

CROS – BiCROS – BCHA

Những người bị mất thính lực một bên (điếc một bên – SSD) thường gặp khá nhiều vấn đề khó khăn trong cuộc sống hằng ngày (định vị âm thanh, nghe hiểu lời nói,…) đặc biệt nếu tai này bị mất thính lực mức độ nặng sâu bởi ảnh hưởng che khuất đầu.

Về mặt lâm sàng, máy trợ thính đường khí khó hoặc không thể khuếch đại âm thanh đủ lớn và rõ ràng để hỗ trợ tai không thể nghe. Thay vào đó, có nhiều phương pháp hữu hiệu can thiệp như sau:

CROS – Contralateral Routing of Signal

Đây là lựa chọn cho người có một tai nghe tốt và một tai không nghe. Về cơ bản, CROS gồm hai thiết bị: thiết bị truyền và thiết bị nhận âm thanh.

Ví dụ: Nếu bạn đi đến nơi đông người như nhà hàng, có người ngẫu nhiên ngồi bên tai trái của bạn – tai không nghe, giọng nói của người này sẽ được thu nhận bởi thiết bị truyền và truyền âm thanh sang thiết bị nhận bên tai phải – tai tốt.

BiCROS – Binaural Contralateral Routing of Signal

Đây là lựa chọn cho người mất thính lực cả hai tai: một tai không nghe và một tai nghe tốt hơn nhưng cũng bị mất thính lực ở mức độ nào đó.

BiCROS gồm hai thiết bị: thiết bị truyền đeo ở tai không nghe và máy trợ thính (nhận và khuếch đại âm thanh) đeo tai nghe tốt hơn.

Các hãng máy trợ thính nổi tiếng như Widex, Phonak, Sivantos, Oticon đều cung cấp CROSBiCROS.

BCHA – Bone Conduction Hearing Aid – Máy trợ thính đường xương

Thiết bị này phù hợp với cả 2 trường hợp: tai tốt – tai kém và tai nghe kém nhưng tốt hơn – tai kém. Hệ thống xử lý âm thanh bằng cách gửi những tín hiệu rung qua đường xương sọ từ tai kém sang tai nghe tốt hơn

Contact Forte – Máy trợ thính kỹ thuật số đường xương của hãng BHM (Áo) là sự lựa chọn tuyệt vời: không cần phẫu thuật, nhiều cách đeo, hiệu chỉnh phần mềm và app điện thoại.

Nếu không hỗ trợ tai nghe kém bằng phương pháp hữu hiệu, tai tốt của bạn có nguy cơ bị giảm thính lực vì phải chịu áp lực làm việc gấp đôi.

*Reference information: Dr. Cliff Olson, Audiologist from Anthem Arizona.

Hotline Customer Care: +84963470361


    error: